ศาลยุติธรรมเผยแพร่ความรู้ทางกฏหมายแก่ประชาชน 24/1/2561

วันพุธที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๑ ณ ห้องประชุมเธียเตอร์ อาคาร ๓๘ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค๓ ร่วมกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ได้จัดโครงการ “ศาลยุติธรรมเผยแพร่ความรู้ทางกฏหมายแก่ประชาชน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑” โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายปรีชา เชิดชู อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค ๓ เป็นประธานเปิดโครงการฯ และผู้ช่วยศาสตราจารย์กนก โตสุรัตน์ ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัชราพร สุขทอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมเป็นเกียรติในงาน รวมถึงนักศึกษา เข้าร่วมรับฟัง

ด้วยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค ๓ เปิดทำการ เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐ โดยตั้งอยู่ที่ชั้น ๔ อาคารศาลจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีเขตศาลในจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ อำนาจเจริญและอุบลราชธานี แต่เนื่องจากเป็นศาลซึ่งเปิดใหม่ ทำให้ยังไม่เป็นที่รู้จักต่อนักกฏหมายและประชาชนบางส่วน ประกอบกับสำนักงานศาลยุติธรรมได้อนุมัติโครงการศาลยุติธรรมเผยแพร่ความรู้ทางกฏหมายแก่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายนำความรู้ทางกฏหมายและการปฏิบัติตนเมื่อมาศาลไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และปฏิบัติตนให้ถูกต้องศาลคดีอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค ๓ จึงได้จัดโครงการ “ศาลยุติธรรมเผยแพร่ความรู้ทางกฏหมายแก่ประชาชน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑”

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์และถ่ายทอดความรู้ให้แก่บุคคลอื่น อีกทั้งไม่กระทำความผิดต่อกฏหมายและไม่กระทำการขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน อันจะนำไปสู่สังคมที่สงบสุข ลดปัญหาอาชญากรรมและความขัดแย้งต่างๆ อันจะส่งผลให้ลดปริมาณคดีที่จะขึ้นสู่ศาลต่อไป




ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

WordPress spam blocked by CleanTalk.