พิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก ศูนย์กีฬาอเนกประสงค์ (013/01/2020)

วันนี้ (13/01/2020) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอกศูนย์กีฬาอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์  โดยมี พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีฝ่ายคฤหัสถ์ และ ดร.พระธรรมโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 เป็นประธานฝ่ายบรรพชิต ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างศูนย์กีฬาอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์โดยศูนย์กีฬาอเนกประสงค์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เป็นศูนย์กีฬาที่รวมสนามกีฬาทุกประเภทไว้ในบริเวณเดียวกัน ทั้งประเภทกีฬากลางแจ้งและประเภทกีฬาในร่ม เป็นศูนย์กีฬาที่ทันสมัย ได้มาตรฐานสากลในทุกประเภทกีฬา ซึ่งสามารถใช้แข่งขันได้ในระดับสากล สร้างอยู่ในพื้นที่จำนวน 34 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอย 54,400 ตารางเมตร ประกอบด้วย1. สนามฟุตบอล สนามกรีฑา ทั้งประเภทลู่ และประเภทลาน พื้นลู่วิ่งปูด้วยยางสงเคราะห์พร้อมอัฒจันทร์ 2 ด้าน จุผู้ชมได้ 20,000 คน
2. ศูนย์กีฬาในร่ม พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศทั้งอาคาร ปูด้วยพื้นยาง มีอัฒจันทร์ 2 ด้าน จุผู้ชมได้ 2,000 คน ใช้ในการแข่งขันกีฬาในระดับสากลได้ทั้งฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส ตะกร้อ และกีฬาในร่มประเภทอื่นๆ อีกทั้งสามารถใช้ในการจัดกิจกรรมอเนกประสงค์ของนักศึกษาได้
3. สนามกีฬากลางแจ้ง ประกอบด้วย สนามเทนนิส 2 สนาม สนามตะกร้อ 2 สนาม สนามวอลเลย์บอล 2 สนาม สนามบาสเกตบอล 2 สนาม สนามฟุตซอล 2 สนาม และสนามเปตอง รวมทั้งสนามกีฬากลางแจ้งประเภทอื่นๆ
4. ส่วนลานจอดรถของผู้เข้าชมกีฬา
ทั้งนี้การก่อสร้างศูนย์กีฬาอเนกประสงค์ดังกล่าว จะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในส่วนของนักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนชาวสุรินทร์ที่จะมาใช้บริการได้ ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ ดังต่อไปนี้
1.เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาเกือบทุกประเภท สามารถแข่งขันกีฬาได้ทุกระดับจนถึงระดับสากล
2. เป็นศูนย์กีฬาที่ใช้เป็นศูนย์บ่มเพาะและสร้างนักกีฬาในทุกประเภทของมหาวิทยาลัย และจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจะเป็นศูนย์ที่สร้างนักกีฬา ไปสู่นักกีฬาอาชีพในลำดับต่อไป
3. เป็นศูนย์กลางการออกกำลังกายของนักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์
4. เป็นศูนย์จัดกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งกิจกรรมของนักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์
5. ผลพลอยได้ที่จะเกิดขึ้นทางอ้อม คือ จะทำให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬา ห่างไกลยาเสพติด และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของสังคม
………………………………………….
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์




ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

WordPress spam blocked by CleanTalk.