จังหวัดสุรินทร์เปิดโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่อง

ที่บริเวณสนามหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลเชื้อเพลิง และถนนสายสุรินทร์-ช่องจอม (ทางหลวงหมายเลข 214) อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ได้ชมการแสดงเทิดพระเกียรติ (การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน) ของนักเรียนในตำบลเชื้อเพลิง ประกอบพิธีเปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กล่าวถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เปิดผ้าแพรป้ายโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ และการปลูกต้นรวงผึ้ง ก่อนจะขึ้นรถชมถนนเฉลิมพระเกียรติ แวะชมแหล่งท่องเที่ยวศิลปะและวัฒนธรรมตามจุดต่างๆ ประกอบด้วย ปราสาทหินบ้านพลวง ตลาดชุมชนตำบลหนองใหญ่ สวนสาธารณะหนองปะอาว ที่ว่าการอำเภอปราสาท วัดตาลวก และวัดมุนีนิรมิต
ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยและจังหวัดสุรินทร์ได้พิจารณาคัดเลือกถนนทางหลวงหมายเลข 214 สุรินทร์-ช่องจอม ช่วงอำเภอปราสาท ซึ่งเป็นทางหลวงแผ่นดินสายหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง-ตอนล่าง เริ่มต้นที่เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ถึงด่านพรมแดนช่องจอม โดยเชื่อมต่อกับถนนหมายเลข 68 ของราชอาณาจักรกัมพูชา
สำหรับเส้นทางในช่วงอำเภอปราสาทเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจรตลอดสาย ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ผ่านพื้นที่ 4 ตำบล ของอำเภอประสาท ประกอบด้วย ตำบลเชื้อเพลิง ตำบลกังแอน ตำบลบ้านพลวง และตำบลหนองใหญ่ ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญทางเศรษฐกิจสายหนึ่งของจังหวัดสุรินทร์ เป็นเส้นทางสำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่มีประสาทหินตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางนี้ 2 แห่ง คือปราสาทบ้านพลวง และปราสาทหินบ้านไพล ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอปราสาท เป็นพื้นที่เชื่อมโยงของจังหวัดสุรินทร์และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จะส่งผลให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องต่อไป ในการนี้ ผศ.ดร.ฉลอง สุขทอง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ เข้าร่วมพิธิเปิดโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก




ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

WordPress spam blocked by CleanTalk.